Honda khai tử Crosstour

Hãng xe Nhật công nhận chính thức khai tử dòng xe Crosstour, chiếc crossover phát triển dựa trên mẫu Honda Accord phiên bản châu Âu tại nhà máy ở bang Ohio, Mỹ.

Để tập kết vào những dòng sản phẩm bán chạy nhất giờ như SUV và crossover, Honda sẽ dừng sản xuất những sản phẩm mang mẫu mã đặc biệt, chỉ đáp ứng lượng khách hàng nhỏ như mẫu Crosstour. Qua đó, những sản phẩm chiến lược của Honda sắp tới sẽ là 
Honda CR-VHonda HR-V hay Pilot.

Crosstour có mặt trên thị trường Mỹ từ cuối năm 2009 và nhận được nhiều quan tâm, bởi nó cạnh tranh trực tiếp với chiếc đa dụng đang ăn khách Toyota Venza. Tuy nhiên, xét về thiết kế, Crosstour không hẳn giống Venza bởi kích cỡ ngoại thất, độ cao gầm rất khác nhau.


Honda Crosstour chính thức khai tử sau khi dừng sinh sản phiên bản 2015. Ảnh:Flickr.

Nếu Venza rộng rãi, thoáng và cao ráo thì Crosstour lại đi theo kiểu pha trộn giữa sedan và coupe. Nếu so sánh kỹ lưỡng, nó giống chiếc BMW 550i GrandTurismo hơn. Phần mũi quá giống Accord trong khi đuôi xe lại xa lạ với phần lớn khách hàng Việt Nam. do vậy, có thể coi Crosstour đích thực không mạnh về thiết kế.

Nội thất đủ chỗ cho 5 người và cũng mang phong cách của Accord. Chất liệu nhựa hơn Venza nhưng thiết kế bảng điều khiển trung tâm, màn hình không tạo nhiều khác biệt. Các chi tiết sắc nét, chắc chắn.

Giống GrandTurismo, phần ghế sau Crosstour đặt cao hơn so với Accord sedan. thành ra, hành khách ngồi sau có tầm nhìn rộng, dễ quan sát và không bị mỏi. Tuy nhiên, trần hơi cúp xuống (do thiết kế kiểu coupe) nên thấp, dễ bị cụng đầu với những ai cao to.

Phía đuôi là nơi Crosstour tả điểm mạnh với khoang chứa đồ lớn dung tích 727 lít (tăng lên 1.453 lít nếu gập ghế). Lốp đặt dưới gầm nên cả một hộc to được dùng để đựng đồ.

Động cơ là loại 3,5 lít V6, công suất 271 sức ngựa tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 344 Nm ở vòng tua 5.000 vòng/phút. Honda dùng kiểu cam đơn SOHC và tích hợp i-VTEC, cùng công nghệ VCM cho phép "khóa" 3 trong số 6 xi-lanh những lúc không cấp thiết.

Hộp số tự động 5 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời kì. Trang thiết bị an toàn gồm thăng bằng điện tử VSA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, tương trợ phanh khẩn BA, chống bó cứng phanh ABS, cảnh báo áp suất lốp TPMS.

Tại Việt Nam, so với Venza thì Crosstour gần như vắng bóng.

Honda khai tử Crosstour Honda khai tử Crosstour Reviewed by Unknown on 01:59 Rating: 5

Không có nhận xét nào: