Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Jesus Metelo Arias, giám đốc điều hành Công ty Ford Việt Nam san sẻ: “Tôi rất vui mừng vì 6 tháng đầu năm 2015, Ford Việt Nam đã đạt được kết quả kinh doanh rất khả quan với 8.952 xe được bán ra, tăng trưởng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là năm thứ hai liên tục Ford Việt Nam giữ vững được mức tăng trưởng kỷ lục hơn 70% như vậy.”
Theo ông Jesus Metelo Arias, các sản phẩm của Ford ngày một được ưa thích hơn đối với thị trường và khách hàng Việt Nam. Chẳng hạn, dòng Grando chiếm hơn 50% thị phần theo phân khúc bán tải và dẫn đầu trong phân khúc này, trong khi dòng Transit cũng dẫn đầu trong phân khúc xe thương mại.
Các dòng xe như Fiesta, Focus của hãng đã nhận được nhiều sự quan hoài của khách hàng và EcoSport là dòng xe phân khúc SUV nhỏ, lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường Việt Nam.
Sự quyến rũ của sờ soạng các dòng xe Ford tại Việt Nam chính là động lực xúc tiến doanh số bán hàng của Ford trong nửa đầu năm 2015.
Đóng góp cho thành công này là dòng xe Ranger tiếp chuyện khẳng định danh hiệu “Vua bán tải” có doanh số bán tốt nhất tại Việt Nam và đóng góp không nhỏ cho thành công 6 tháng đầu năm kỷ lục của toàn hãng với doanh số bán hàng đạt 3.392 xe, tăng 106% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, doanh số của dòng xe SUV thành phố cỡ nhỏ EcoSport cũng tiếp chuyện duy trì phong độ, góp vào tổng doanh số nửa đầu năm đạt 1.700 chiếc và EcoSport tiếp tục định hình phân khúc hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, dòng xe thương nghiệp Transit cũng tiếp tục dẫn đầu phân khúc với 2.430 xe được bán ra trong nửa đầu năm nay, đạt mốc tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm ngoái…
Ông Jesus Metelo Arias cũng khẳng định, Ford là một trong những thương hiệu Mỹ trước tiên đầu tư vào Việt Nam ngay sau khi thông thường hóa quan hệ giữa hai nước.
“Chúng tôi tự hào là nhà đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực ôtô tính đến thời điểm giờ tại Việt Nam. Ford đang càng ngày càng có nhiều sản phẩm ưu chuộng và có mức tăng trưởng tốt hơn ở thị trường Việt Nam. Ford là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường và nằm trong Top 3 các thương hiệu bán tốt nhất tại thị trường Việt Nam trong năm nay,” ông Jesus Metelo Arias nói.
Về chiến lược kinh dinh, Ford luôn trọng thị trường châu Á-Thái Bình Dương, đặc biệt rất cẩn trọng trong các chiến lược đưa sản phẩm vào các thị trường này, bởi Ford cũng hiểu được sự đổi thay là cần thiết.
Trong những năm gần đây, hãng đã đi theo chiến lược “Một Ford” và mang các sản phẩm toàn cầu vào đây; đồng thời hội tụ vào 4 thương hiệu chính, đó là chất lượng, an toàn, sáng dạ và hà tiện nhiên liệu.
Trong vòng 2 năm trở lại đây, Ford đã đầu tư thêm 10 triệu USD vào thị trường Việt Nam để tăng năng lực sinh sản và tăng khả năng thích ứng của dây chuyền sản xuất, đồng thời hãng cũng tăng cường tuyển dụng nhân sự địa phương tới hơn 40% trong năm 2014.
tuốt tuột những điều đó giúp Ford cải thiện và nâng cao năng lực sinh sản của mình để có thể khẳng định năng lực sản phẩm thích hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam hơn. Nhờ đó, năm 2014, Ford Việt Nam đã bán được gần 14.000 xe, tăng gấp đôi so với sản lượng ban sơ thiết kế cho nhà máy.
Ford đang tiếp chuyện đầu tư để tăng thêm năng lực sản xuất cho dây chuyền để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường đang phát triển tại Việt Nam.
Cũng theo ông Jesus Metelo Arias, môi trường đầu tư kinh dinh của Việt Nam đến nay đã dễ dàng hơn rất nhiều cho các nhà đầu tư tại Việt Nam, nhất là sau khi Việt Nam nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO).
Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam đã sửa đổi, ban hành một số luật hệ trọng đến việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh dinh của Việt Nam, điều này được các nhà đầu tư đánh giá cao như Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư… Nhờ vậy mà hiện thời các đề nghị về thủ tục hành chính để kinh doanh cũng như thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam càng ngày càng được đơn giản hóa và được hỗ trợ rất nhiều.
Các quy trình về hải quan, thuế cũng được sáng tỏ và rõ ràng hơn, trong khi thu nhập của người dân ngày càng cao hơn, tiêu dùng ngày một tăng lên, tăng trưởng mạnh và hạ tầng cơ sở được cải thiện nhiều.
Chính vì những bước cải tiến này mà Việt Nam đã có được bức tranh phát triển rất là tốt cũng như có sự khác biệt rất nhiều so với 20 năm qua.
Ông Jesus Metelo Arias, nhấn mạnh Ford vẫn giữ cam kết đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam. Ở thị trường Việt Nam, hãng sẽ đi theo chiến lược kinh dinh nhất quán, đó là chiến lược “Một Ford," nghĩa là mang các sản phẩm toàn cầu vào Việt Nam và càng ngày càng cải thiện sản phẩm để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Điều này sẽ mang lại giá trị nhiều hơn, chẳng những là sản phẩm xe mà cả những dịch vụ đi kèm xe hơi. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ mang thêm nhiều các sản phẩm vận dụng khác đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam”, Tổng Giám đốc Công ty Ford Việt Nam tỏ tường.
Đánh giá về môi trường đầu tư tại Việt Nam, ông Jesus Metelo Arias dòm, với gần 20 năm Ford đầu tư tại Việt Nam, có thể khẳng định rằng, cơ hội lớn vẫn còn rất nhiều cho các doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp ôtô vì nền kinh tế ở đây đang ngày càng phát triển, thu nhập càng ngày càng tăng lên và nhu cầu đối với xe ôtô còn rất lớn.
Bên cạnh những thuận lợi kể trên, theo ông Jesus Metelo Arias, thị trường Việt Nam vẫn còn tồn tại một số thách thức như hạ tầng cơ sở chưa thực sự được cải thiện và phát triển đúng mức.
Một vấn đề nữa là sự chưa nhất quán trong chính sách của Chính phủ về lĩnh vực ôtô. Do đó, có khá nhiều khó khăn cho doanh nghiệp trong việc dự đoán thị trường hay hoạch định kế hoạch kinh dinh trong dài hạn.
Tuy nhiên, giám đốc điều hành Công ty Ford Việt Nam cũng lạc quan cho rằng, với kế hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp ôtô được Chính phủ chuẩn y trong năm qua sẽ là một bước tiến lớn. Ông hy vọng rằng môi trường kinh dinh của Việt Nam sẽ ngày càng được cải thiện hơn.
Theo ông Jesus Metelo Arias, các sản phẩm của Ford ngày một được ưa thích hơn đối với thị trường và khách hàng Việt Nam. Chẳng hạn, dòng Grando chiếm hơn 50% thị phần theo phân khúc bán tải và dẫn đầu trong phân khúc này, trong khi dòng Transit cũng dẫn đầu trong phân khúc xe thương mại.
Các dòng xe như Fiesta, Focus của hãng đã nhận được nhiều sự quan hoài của khách hàng và EcoSport là dòng xe phân khúc SUV nhỏ, lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường Việt Nam.
Sự quyến rũ của sờ soạng các dòng xe Ford tại Việt Nam chính là động lực xúc tiến doanh số bán hàng của Ford trong nửa đầu năm 2015.
Đóng góp cho thành công này là dòng xe Ranger tiếp chuyện khẳng định danh hiệu “Vua bán tải” có doanh số bán tốt nhất tại Việt Nam và đóng góp không nhỏ cho thành công 6 tháng đầu năm kỷ lục của toàn hãng với doanh số bán hàng đạt 3.392 xe, tăng 106% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, doanh số của dòng xe SUV thành phố cỡ nhỏ EcoSport cũng tiếp chuyện duy trì phong độ, góp vào tổng doanh số nửa đầu năm đạt 1.700 chiếc và EcoSport tiếp tục định hình phân khúc hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, dòng xe thương nghiệp Transit cũng tiếp tục dẫn đầu phân khúc với 2.430 xe được bán ra trong nửa đầu năm nay, đạt mốc tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm ngoái…
Ông Jesus Metelo Arias cũng khẳng định, Ford là một trong những thương hiệu Mỹ trước tiên đầu tư vào Việt Nam ngay sau khi thông thường hóa quan hệ giữa hai nước.
“Chúng tôi tự hào là nhà đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực ôtô tính đến thời điểm giờ tại Việt Nam. Ford đang càng ngày càng có nhiều sản phẩm ưu chuộng và có mức tăng trưởng tốt hơn ở thị trường Việt Nam. Ford là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường và nằm trong Top 3 các thương hiệu bán tốt nhất tại thị trường Việt Nam trong năm nay,” ông Jesus Metelo Arias nói.
Về chiến lược kinh dinh, Ford luôn trọng thị trường châu Á-Thái Bình Dương, đặc biệt rất cẩn trọng trong các chiến lược đưa sản phẩm vào các thị trường này, bởi Ford cũng hiểu được sự đổi thay là cần thiết.
Trong những năm gần đây, hãng đã đi theo chiến lược “Một Ford” và mang các sản phẩm toàn cầu vào đây; đồng thời hội tụ vào 4 thương hiệu chính, đó là chất lượng, an toàn, sáng dạ và hà tiện nhiên liệu.
Trong vòng 2 năm trở lại đây, Ford đã đầu tư thêm 10 triệu USD vào thị trường Việt Nam để tăng năng lực sinh sản và tăng khả năng thích ứng của dây chuyền sản xuất, đồng thời hãng cũng tăng cường tuyển dụng nhân sự địa phương tới hơn 40% trong năm 2014.
tuốt tuột những điều đó giúp Ford cải thiện và nâng cao năng lực sinh sản của mình để có thể khẳng định năng lực sản phẩm thích hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam hơn. Nhờ đó, năm 2014, Ford Việt Nam đã bán được gần 14.000 xe, tăng gấp đôi so với sản lượng ban sơ thiết kế cho nhà máy.
Ford đang tiếp chuyện đầu tư để tăng thêm năng lực sản xuất cho dây chuyền để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường đang phát triển tại Việt Nam.
Cũng theo ông Jesus Metelo Arias, môi trường đầu tư kinh dinh của Việt Nam đến nay đã dễ dàng hơn rất nhiều cho các nhà đầu tư tại Việt Nam, nhất là sau khi Việt Nam nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO).
Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam đã sửa đổi, ban hành một số luật hệ trọng đến việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh dinh của Việt Nam, điều này được các nhà đầu tư đánh giá cao như Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư… Nhờ vậy mà hiện thời các đề nghị về thủ tục hành chính để kinh doanh cũng như thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam càng ngày càng được đơn giản hóa và được hỗ trợ rất nhiều.
Các quy trình về hải quan, thuế cũng được sáng tỏ và rõ ràng hơn, trong khi thu nhập của người dân ngày càng cao hơn, tiêu dùng ngày một tăng lên, tăng trưởng mạnh và hạ tầng cơ sở được cải thiện nhiều.
Chính vì những bước cải tiến này mà Việt Nam đã có được bức tranh phát triển rất là tốt cũng như có sự khác biệt rất nhiều so với 20 năm qua.
Ông Jesus Metelo Arias, nhấn mạnh Ford vẫn giữ cam kết đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam. Ở thị trường Việt Nam, hãng sẽ đi theo chiến lược kinh dinh nhất quán, đó là chiến lược “Một Ford," nghĩa là mang các sản phẩm toàn cầu vào Việt Nam và càng ngày càng cải thiện sản phẩm để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Điều này sẽ mang lại giá trị nhiều hơn, chẳng những là sản phẩm xe mà cả những dịch vụ đi kèm xe hơi. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ mang thêm nhiều các sản phẩm vận dụng khác đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam”, Tổng Giám đốc Công ty Ford Việt Nam tỏ tường.
Đánh giá về môi trường đầu tư tại Việt Nam, ông Jesus Metelo Arias dòm, với gần 20 năm Ford đầu tư tại Việt Nam, có thể khẳng định rằng, cơ hội lớn vẫn còn rất nhiều cho các doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp ôtô vì nền kinh tế ở đây đang ngày càng phát triển, thu nhập càng ngày càng tăng lên và nhu cầu đối với xe ôtô còn rất lớn.
Bên cạnh những thuận lợi kể trên, theo ông Jesus Metelo Arias, thị trường Việt Nam vẫn còn tồn tại một số thách thức như hạ tầng cơ sở chưa thực sự được cải thiện và phát triển đúng mức.
Một vấn đề nữa là sự chưa nhất quán trong chính sách của Chính phủ về lĩnh vực ôtô. Do đó, có khá nhiều khó khăn cho doanh nghiệp trong việc dự đoán thị trường hay hoạch định kế hoạch kinh dinh trong dài hạn.
Tuy nhiên, giám đốc điều hành Công ty Ford Việt Nam cũng lạc quan cho rằng, với kế hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp ôtô được Chính phủ chuẩn y trong năm qua sẽ là một bước tiến lớn. Ông hy vọng rằng môi trường kinh dinh của Việt Nam sẽ ngày càng được cải thiện hơn.
Ford cam kết đầu tư phát triển lâu dài ở Việt Nam
Reviewed by Unknown
on
01:05
Rating:
Không có nhận xét nào: